Cây húng tây

Đặc điểm hình thái

Húng tây là một loài rau thơm hàng năm, thỉnh thoảng là loài lâu năm, sử dụng phần lá. Tùy vào thứ, cây có thể phát triển từ 30 cm (0,98 ft) đến 150 cm (4,9 ft). Lá của cây có đậm màu xanh và hình quả trứng có đầu nhọn, nhưng cũng có thể khác tùy thuộc vào giống cây. Kích cỡ lá dài khoảng từ 3 cm (1,2 in) đến 11 cm (4,3 in), và rộng từ 1 cm (0,39 in) đến 6 cm (2,4 in). Rễ của cây là rễ cọc dày. Hoa nhỏ có màu trắng, mọc thành chùm dài.

Đặc điểm sinh thái- khí hậu

Húng tây là loài bản địa của Ấn Độ và một số vùng nhiệt đới trải dài từ châu Phi cho đến Đông Nam Á, nhưng giờ đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới do hoạt động nông nghiệp của con người

Ứng dụng, phân tích ứng dụng:

Húng tây thường được dùng tươi trong nấu ăn. Nhìn chung, nó thường được thêm vào lúc cuối do nấu sẽ phá hủy mùi vị. Rau tươi có thể bảo quản được ngắn ngày trong túi để trong tủ lạnh, hay lâu hơn nếu để trong tủ đông sau khi chần nhanh qua nước sôi. Húng tây khi làm khô cũng bị mất khá nhiều mùi vị, và nó sẽ có vị hơi khác so với lá tươi, với vị coumarin nhẹ, như cỏ khô.

Húng tây là một trong những nguyên liệu chính của pesto—một loại sốt hỗn hợp dầu và rau của Ý.

Giống húng tây hay được sử dụng nhất ở khu vực Địa Trung Hải là “Genovese”, “Purple Ruffles”, “Mammoth”, “Cinnamon”, “Lemon”, “Globe”, and “African Blue”. Ẩm thực Trung Quốc cũng sử dụng húng tây trong các món súp. Ở Đài Loan, lá húng tây cũng được ăn với súp. Húng tây (phổ biến nhất là húng quế) còn có thể được thêm vào sữa hoặc kem để tạo vị mới lạ. Hoa của cây húng tây cũng có thể dùng trong ẩm thực, nó có vị mạnh hơn và có thể ăn được.

Danh mục:
Thêm vào danh sách yêu thích
Thêm vào danh sách yêu thích

Cây húng tây

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây húng tây”